• youtube
  • facebook

Chơi kiểu “khác người“, đại gia Việt trưng xe tăng, máy bay trong vườn nhà

Nhiều đại gia Việt thích chơi kiểu 'khác người' khi đặt cả xe tăng, máy bay, tàu ngầm, trực thăng trong vườn, nhà của mình.

1. Trực thăng trên nóc biệt thự đại gia Hải Dương

Căn biệt thự đặc biệt nằm trên đường Trường Chinh, TP Hải Dương. Toàn khuôn viên rộng 600 m2, được chia thành hai phong cách thiết kế khác nhau. Hướng cửa chính theo lối cổ điển phương Đông với cổng gỗ có phần cách điệu, mặt sau lưng lại mang kiến trúc hiện đại. ảnh: Zing

Căn biệt thự đặc biệt nằm trên đường Trường Chinh, TP Hải Dương. Toàn khuôn viên rộng 600 m2, được chia thành hai phong cách thiết kế khác nhau. Hướng cửa chính theo lối cổ điển phương Đông với cổng gỗ có phần cách điệu, mặt sau lưng lại mang kiến trúc hiện đại. ảnh: Zing

Theo Zing.vn, thông tin do thợ xây cung cấp, chiếc trực thăng mô hình được thiết kế bằng tôn, khung hép không gỉ, bên trong rỗng hoàn toàn, chân được hàn chặt vào nền xi măng. Tổng chi phí cho chiếc trực thăng mô hình này là 20 triệu đồng, thời gian thiết kế và thi công hết 6 tháng. Ảnh Zing.

Theo Zing.vn, thông tin do thợ xây cung cấp, chiếc trực thăng mô hình được thiết kế bằng tôn, khung hép không gỉ, bên trong rỗng hoàn toàn, chân được hàn chặt vào nền xi măng. Tổng chi phí cho chiếc trực thăng mô hình này là 20 triệu đồng, thời gian thiết kế và thi công hết 6 tháng. Ảnh Zing.

Được biết,chủ nhân của toà biệt thự có trực thăng đậu trên nóc này là một đại gia buôn gỗ tên Thành. Hiện, quần thể biệt thự của vị đại gia có nhiều hạng mục bằng gỗ đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: Kiến thức.

Được biết,chủ nhân của toà biệt thự có trực thăng đậu trên nóc này là một đại gia buôn gỗ tên Thành. Hiện, quần thể biệt thự của vị đại gia có nhiều hạng mục bằng gỗ đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: Kiến thức.

2. “Đại gia” chân đất chế máy bay để trong nhà

Đầu năm 2014, thông tin anh thợ sửa xe máy Nguyễn Văn Thắng (quận Long Biên, Hà Nội) chế tạo thành công máy bay khiến nhiều người ngỡ ngàng thán phục. Sau 3 tháng miệt mài, vị

Đầu năm 2014, thông tin anh thợ sửa xe máy Nguyễn Văn Thắng (quận Long Biên, Hà Nội) chế tạo thành công máy bay khiến nhiều người ngỡ ngàng thán phục. Sau 3 tháng miệt mài, vị "đại gia" chân đất đã hoàn thiện chiếc trực thăng với tổng chi phí gần 200 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet.

3. Máy bay trực thăng tự chế siêu nhẹ trong nhà đại gia

Với ý chí và sự kiên trì của một cựu pháo binh, cùng với kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với máy móc kỹ thuật, giữa năm 2009, kỹ sư Bùi Hiển bắt đầu thực hiện những công đoạn đầu tiên của việc chế tạo máy bay. Năm 2012, chiếc máy bay trực thăng tự chế siêu nhẹ đầu tiên ra đời và đã bay thử trong xưởng của ông Hiển thành công. Ảnh: Vietnamnet.

Với ý chí và sự kiên trì của một cựu pháo binh, cùng với kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với máy móc kỹ thuật, giữa năm 2009, kỹ sư Bùi Hiển bắt đầu thực hiện những công đoạn đầu tiên của việc chế tạo máy bay. Năm 2012, chiếc máy bay trực thăng tự chế siêu nhẹ đầu tiên ra đời và đã bay thử trong xưởng của ông Hiển thành công. Ảnh: Vietnamnet.

4. Trực thăng mini thể thao “made in Vietnam”

Đeo đuổi giấc mơ bay từ thời sinh viên, đến năm 2001, Phạm Xuân Quốc (TP HCM) quyết định bắt tay vào làm. Anh bắt đầu từ ý tưởng về một máy bay cánh quạt, rồi chuyển hướng sang làm trực thăng mini thể thao. Đến tháng 9/2010, chiếc trực thăng mini thể thao “made in Vietnam” ra đời. Ảnh: Vietnamnet.

Đeo đuổi giấc mơ bay từ thời sinh viên, đến năm 2001, Phạm Xuân Quốc (TP HCM) quyết định bắt tay vào làm. Anh bắt đầu từ ý tưởng về một máy bay cánh quạt, rồi chuyển hướng sang làm trực thăng mini thể thao. Đến tháng 9/2010, chiếc trực thăng mini thể thao “made in Vietnam” ra đời. Ảnh: Vietnamnet.

5. Xe tăng trong khu vườn nhà đại gia Phiến “cá”

Đại gia Phiến “cá” ở Việt Trì, Phú Thọ tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình. Cơ ngơi của đại gia này là khu vườn sinh thái nằm ngay trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu vườn rộng 15ha với 5ha đất trồng và 10 ha mặt nước được ông thuê lại của thành phố. Tại đây có tới 5. 000 cây cảnh với đủ chủng loại, kích cỡ, độ tuổi, thế giáng và giá trị. Ảnh: Vietnamnet.

Đại gia Phiến “cá” ở Việt Trì, Phú Thọ tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình. Cơ ngơi của đại gia này là khu vườn sinh thái nằm ngay trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu vườn rộng 15ha với 5ha đất trồng và 10 ha mặt nước được ông thuê lại của thành phố. Tại đây có tới 5. 000 cây cảnh với đủ chủng loại, kích cỡ, độ tuổi, thế giáng và giá trị. Ảnh: Vietnamnet.

Bên cạnh biệt danh Phiến

Bên cạnh biệt danh Phiến "cá", nhiều người còn gọi ông là đại gia xe tăng vì khu vườn có một chiếc xe tăng đặt ở bục cao tại vị trí trung tâm, độc đáo và hiếm có nhất Việt Nam. Đây là chiếc xe tăng được đưa về từ Điện Biên. Hình ảnh chiếc xe tăng được đặt trang trọng, tạo điểm nhấn cho khu vườn. Ảnh: Vietnamnet.

6. Đại gia “chân đất” chế tàu ngầm mini

Đầu năm 2014, dư luận ngỡ ngàng khi ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa (Thái Bình) công bố về chiếc tàu ngầm mini tự chế với mục đích bảo vệ chủ quyền biển đảo, đánh bắt hải sản và du lịch. Tàu ngầm Trường Sa 1 của ông Hòa dài gần 9m, đã vận hành thử nghiệm “ngon lành” trong bể chứa nước ở giữa sân xí nghiệp của mình. Ảnh: Lao động.

Đầu năm 2014, dư luận ngỡ ngàng khi ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa (Thái Bình) công bố về chiếc tàu ngầm mini tự chế với mục đích bảo vệ chủ quyền biển đảo, đánh bắt hải sản và du lịch. Tàu ngầm Trường Sa 1 của ông Hòa dài gần 9m, đã vận hành thử nghiệm “ngon lành” trong bể chứa nước ở giữa sân xí nghiệp của mình. Ảnh: Lao động.

Dự kiến, tàu ngầm này có thể lặn sâu 50m, hoạt động độc lập trên biển 15 ngày, lúc lặn có thể đạt tốc độ 20-25 hải lý/giờ! Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chiếc tàu ngầm sản xuất thủ công như của người kỹ sư cơ khí “chân đất” ở quê lúa Thái Bình này chẳng khác gì một thứ đồ chơi được làm đắt tiền, bởi vì ông Hòa đã bỏ ra 1 tỷ đồng để lắp ráp nó. Để đưa chiếc tàu ngầm này vào sử dụng chắc sẽ còn một thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm và tốn nhiều tiền của, thời gian. Ảnh: Lao động.

Dự kiến, tàu ngầm này có thể lặn sâu 50m, hoạt động độc lập trên biển 15 ngày, lúc lặn có thể đạt tốc độ 20-25 hải lý/giờ! Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chiếc tàu ngầm sản xuất thủ công như của người kỹ sư cơ khí “chân đất” ở quê lúa Thái Bình này chẳng khác gì một thứ đồ chơi được làm đắt tiền, bởi vì ông Hòa đã bỏ ra 1 tỷ đồng để lắp ráp nó. Để đưa chiếc tàu ngầm này vào sử dụng chắc sẽ còn một thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm và tốn nhiều tiền của, thời gian. Ảnh: Lao động.

create

Bảo Ngọc (Tổng hợp) / Kienthuc.net.vn